Luật Chơi Bài Phỏm – Cập Nhật Kiến Thức Cơ Bản Cho Tân Thủ

Luật chơi bài Phỏm được đánh giá khá dễ hiểu, ngay cả với tân binh mới nghiên cứu về các trò đỏ đen. Trong bài viết dưới đây, gamebaidoithuong sẽ bật mí từ A – Z cho bạn những kiến thức hữu ích trước khi thử sức với siêu phẩm này.

Giới thiệu chi tiết luật chơi bài Phỏm từ A – Z

Phỏm hay Tá Lả là một trong những trò chơi đánh bài đổi thưởng được yêu thích nhất hiện nay. Tựa game yêu cầu người tham gia phải có sự linh hoạt, biết cách xây dựng chiến thuật hiệu quả và đọc vị đối thủ. Vậy nên khi trải nghiệm, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy cực kỳ hào hứng phấn khích. Tuy nhiên trước đó, hãy đảm bảo ghi nhớ một số kiến thức nhập môn dưới đây.

Giới thiệu chi tiết luật chơi bài Phỏm từ A – Z 

Luật chơi bài Phỏm

Trong trò chơi này, chúng ta sẽ cần từ 2 – 4 thành viên để tạo thành một ván bài hoàn chỉnh. Sau đó, từng người được chia ngẫu nhiên 9 lá bài, riêng người chia (cầm chương) có 10 lá.

Tổng cộng sẽ có 4 vòng chơi diễn ra, ở mỗi vòng bạn cần ăn 1 lá bài của đối thủ hoặc bốc thêm từ nọc. Mục tiêu của chúng ta đó là tạo ra càng nhiều bộ phỏm càng tốt để giành chiến thắng.

Theo luật chơi bài Phỏm mới nhất, nếu có 1 quân rác bị ăn, tất cả các lá bài sẽ chuyển chỗ theo chiều ngược kim đồng hồ. Quy tắc này nhằm giúp người tham gia xác định rõ số vòng đã diễn ra để tránh nhầm lẫn.

Cách chơi chi tiết

Đa số người chơi khi trải nghiệm đều đánh giá tựa game này khá dễ hiểu, ngay cả với tân binh. Đầu tiên, bạn cần đặt cược một khoản tiền nhất định trước khi quá trình chia bài diễn ra. Sau đó, những quân bài còn thừa được xếp ở giữa bàn.

Dựa theo luật chơi bài Phỏm 2024, người đầu tiên (thường là chương) sẽ đánh xuống 1 lá bài rác. Người tiếp theo có thể chọn ăn chính quân này để ghép vào bộ và tạo phỏm. Tuy nhiên trong trường hợp không muốn ăn bài từ đối thủ, bạn sẽ chọn bốc thêm 1 lá trong nọc. Kế đến, chúng ta hạ thêm 1 lá nữa cho người ngồi sau.

Ván bài sẽ diễn ra liên tục như vậy cho đến khi có 1 thành viên báo ù và giành chiến thắng ngay lập tức. Sau 4 vòng mà không ai ù, tất cả sẽ tiến hành hạ phỏm và gửi bài. Cuối cùng, chúng ta tính điểm dựa trên các quân bài tồn, ai thấp nhất sẽ chiến thắng.

Quy tắc tính điểm

Luật chơi bài Phỏm chi tiết từ A – Z đã được chúng tôi chia sẻ đầy đủ cho bạn đọc. Ngoài ra như đã đề cập, tựa game này có bước tính điểm nhằm xét kết quả thắng thua. Vậy nên bạn cần nắm vững giá trị của từng lá bài như sau:

  • J = 11 điểm.
  • Q = 12 điểm.
  • K = 13 điểm.
  • A = 1 điểm.
  • Các lá bài số từ 2 – 9 có điểm tương ứng với giá trị, ví dụ quân 2 sẽ là 2 điểm.

Theo luật chơi bài Phỏm, ai sở hữu tổng điểm thấp nhất ở giai đoạn cuối sẽ giành chiến thắng. Những thành viên còn lại sẽ lần lượt xếp hạng 2, hạng 3 và về bét. Tuy nhiên, nếu có ai bị móm, họ sẽ tự động bị xếp cuối. Còn nếu trong trường hợp xuất hiện người chơi ù bài, người này về nhất, tất cả đối thủ đều tính là thua.

Một số thuật ngữ cơ bản cần biết khi đánh Phỏm

Một trong những kiến thức quan trọng nhất tân thủ cần biết đó là các thuật ngữ thông dụng. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn đọc một số khái niệm cơ bản nhất khi trải nghiệm tựa game này:

Một số thuật ngữ cơ bản cần biết khi đánh Phỏm

  • Phỏm: Theo luật chơi bài Phỏm, ta có phỏm ngang là 3 – 4 lá bài có cùng giá trị hoặc phỏm dọc gồm từ 3 quân trở lên vừa liên tiếp vừa đồng chất.
  • Bài rác: Thuật ngữ được sử dụng để chỉ các quân lẻ, không thể ghép với nhau nhằm tạo thành phỏm.
  • Nọc: Đây là các quân còn thừa sau khi chia đủ bài cho tất cả người chơi, được xếp ở giữa bàn.
  • Móm: Tình huống một người đã ù bài nhưng trong bàn có thành viên chưa tạo được phỏm nào.
  • Ù: Người chơi có 9 lá bài đều ghép được thành phỏm, chỉ còn thừa 1 lá (đối với trường hợp cầm chương).
  • Ăn chốt: Bạn ăn được lá bài đối thủ vừa hạ ở lượt đánh cuối cùng.
  • Tái: Khái niệm này theo luật chơi bài Phỏm chỉ tình huống hạ phỏm nhưng bị người khác ăn.
  • Gửi: Bạn có thể gửi bài vào các phỏm đã hạ ở lượt cuối nhằm giảm số điểm xuống mức thấp nhất.

Bật mí một số mẹo đánh Phỏm hiệu quả từ cao thủ

Chơi Phỏm đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật, tư duy linh hoạt và nhạy bén trong việc đọc vị đối thủ. Ngoài ra, đừng quên áp dụng thêm một số mẹo dưới đây để tăng cơ hội chiến thắng:

Bật mí một số mẹo đánh Phỏm hiệu quả từ cao thủ

  • Áp dụng kỹ năng ghi nhớ các lá bài của đối thủ để biết họ sẽ đưa ra chiến lược nào.
  • Liên tục đánh các quân bài gần với lá bạn đang cần để câu được chúng từ đối thủ.
  • Thả bài có chiến thuật, hạ xuống các lá không cần thiết và giữ lại những quân mà đối thủ có thể ăn.

Bài viết trên vừa tổng hợp cho bạn luật chơi bài Phỏm chi tiết dành cho người mới bắt đầu. Tựa game này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và mức thưởng rất hấp dẫn. Để khám phá thêm nhiều siêu phẩm đỏ đen ăn khách khác, hãy truy cập ngay trang gamebaidoithuong của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *